วิธีเปลี่ยนตัวเกรอลท์จาก "เฮนรี่" เป็น "เลียม" ในซีรีส์ The Witcher ซีซัน 4

 

คำเตือน: มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องและตัวละครใหม่ของซีซัน 4 เล็กน้อย

 

 

แฟนไซต์ Redanian Intelligence ได้เบาะแสยืนยันฉากที่ทีมงานจะใช้เปิดตัวเกรอลท์ที่แสดงโดย "เลียม เฮมส์เวิร์ธ" (Liam Hemsworth) ในซีซัน 4 จากวิดีโอคัดเลือกนักแสดงในฉากที่นิมเว (Nimue) ในวัยเด็กกำลังนั่งฟังตำนานวิทเชอร์ผมขาวจากนักเล่านิทานพเนจร

นิมเวเป็นตัวละครที่เกิดหลังยุคสมัยของเกรอลท์ประมาณร้อยปี ซึ่งในตอนนั้นเรื่องราวของเกรอลท์ได้กลายเป็นตำนานอันคลุมเครือ ทำให้คนรุ่นหลังเอาไปแต่งเติมจนมีหลายเวอร์ชัน นิมเวเป็นเด็กบ้านนอกที่มีฐานะยากจน เธอได้ฟังเรื่องเล่าของเกรอลท์จากสตริบ็อก (Stribog) นักเล่านิทานพเนจรที่นาน ๆ จะผ่านมายังหมู่บ้านของเธอ นิมเวนั้นหมกมุ่นอยู่กับตำนานวิทเชอร์อย่างมาก จนกระทั่งเธอตัดสินใจไปเรียนที่อาเรทูซา และกลายเป็นจอมเวทหญิงที่ค้นพบเรื่องราวที่แท้จริงของตำนานวิทเชอร์ในที่สุด

ฉากเล่านิทานดังกล่าวอยู่ในนิยายเล่ม Babtism of Fire (ล้างบาปด้วยเปลวไฟ) และถูกดัดแปลงนำมาใช้เป็นฉากในการออดิชัน ซึ่งหมายความว่าในซีซัน 4 จะมีตัวละครนิมเวในวัยเด็ก และซีรีส์จะใช้วิธีเปลี่ยนตัวแสดงเกรอลท์ผ่านมุมมองของนิมเว เกรอลท์ที่แสดงโดยเฮนรี่ คาวิลล์ (Henry Cavilll) ก็คือเวอร์ชันหนึ่งของตำนานวิทเชอร์ผมขาวที่มีหลายเวอร์ชัน ส่วนเกรอลท์ที่แสดงโดยเลียม เฮมส์เวิร์ธ คือเวอร์ชันในมุมมองของนิมเว

แม้วิดีโอดังกล่าวจะถูกปิดเป็นวิดีโอส่วนตัวไปแล้ว แต่ Redanian Intelligence ได้ถอดเทปบทสนทนาของตัวละครในฉากนั้นเอาไว้ สามารถอ่านได้ที่ด้านล่างนี้ (ในบทจะใช้โค้ดเนมแทนเกรอลท์ว่า "อัศวิน" และแทนเยนเนเฟอร์ว่า "ท่านหญิงวิโอล่า")

 

สตริบ็อก: "พวกเจ้าต้องกลับบ้านกันแล้ว เด็กน้อย เดี๋ยวพ่อแม่พวกเจ้าจะมาถลกหนังข้า"

นิมเว: "แต่กว่าท่านจะกลับมาก็อีกหลายเดือนเลยนะ!"

สตริบ็อก: "ตำนานก็เหมือนกับประวัติศาสตร์โบราณนั่นแหละ มันจะคงอยู่นานกว่าชีวิตเจ้า พ่อแม่เจ้า หรือปู่ย่าตายายของเจ้า เวลาจะไม่เปลี่ยนแปลงมันหรอก ข้าสัญญา"

เด็ก 2: "ข้ารู้ตอนต่อไปแล้ว มันจะมีสัตว์ร้ายที่ตัวเล็กกว่า 6 ตัว แล้วอัศวินก็สังหารพวกมันราวกับเป็นนักรบ ใบหน้าของเขาเปื้อน..."

สตริบ็อก: "ไม่ ไม่ ไม่ ไม่ใช่เลย นี่มันเป็นคนละเรื่องกันเลย!"

นิมเว: "ถ้างั้นก็เล่าเรื่องท่านหญิงวิโอล่า! สักวันข้าจะเป็นเหมือนนางให้ได้"

เด็ก 2: "หุบปากเลย ยัยจิ๋ว! ใคร ๆ เขาก็ชอบตอนสู้กันทั้งนั้น!"

สตริบ็อก: "ไม่จริง มันมีอย่างอื่นมากกว่านั้น ถ้าข้าจัดการซุปนี่ให้เสร็จก่อน"

นิมเว: "ตอนที่ท่านหญิงกับท่านอัศวินจากไป พวกเขาได้ครองรักกันไหม?"

สตริบ็อก: "เอ่อ... ก็... ทำนองนั้น พวกเขา... เอ่อ... แยกกันไปคนละเส้นทาง"

นิมเว: "แล้วแดนเหนือก็เปิดศึก และพวกกบฏ!"

สตริบ็อก: "เมืองนี้ไม่มีหนังสือบ้างเลยรึไง?"

นิมเว: "ต่อให้มี พวกเราก็ไม่ได้อ่านหรอก"

สตริบ็อก: "แดนใต้กับพวกกบฏโจมตีแดนเหนือ"

นิมเว: "แล้วท่านอัศวินก็สู้กับพวกกบฏ? ถ้าท่านอ่านหนังสือก็คงรู้ว่าพวกอัศวินไม่เคยสู้กับพวกกบฏ พวกเขาสู้กับสัตว์ประหลาดชั่วตัวโตต่างหาก"

สตริบ็อก: "ใครเป็นคนเล่าเรื่องกันแน่? เจ้าหรือข้า? ฟังดี ๆ นะ วันนั้นท่านอัศวินต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่ชั่วร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่มีอะไรจะสู้กับสิ่งชั่วร้ายที่ทรงพลังขนาดนั้นได้... แต่วันนี้พอแค่นี้ก่อน กลับบ้านได้แล้ว"

นิมเว: "แล้วท่านอัศวินจะช่วยท่านหญิงวิโอล่าได้ไหม? พวกเขามีครอบครัวตามที่นางฝันไว้หรือเปล่า? พวกเขาได้อยู่กันอย่างมีความสุขตลอดไปไหม? อย่าเพิ่งไปสิ ตริบ็อก ได้โปรด! มันเป็นตอนจบของเรื่องนี้รึ?"

สตริบ็อก: "โอ... ไม่ใช่ ไม่ใช่ นั่นน่ะ เป็นจุดเริ่มต้นต่างหาก!"

 

ที่มา: New Witcher Season 4 Scene Reveals a Book Storyline Set In the Far | redanianintelligence.com

 

 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.