The Witcher รีเมคอาจมีการตัดฟีเจอร์การ์ดโรแมนซ์ออกไปตามที่แฟน ๆ คาดไว้

GamesRadar ได้วิเคราะห์ว่าเกม The Witcher ภาครีเมคอาจมีการตัดฟีเจอร์สะสมการ์ดโรแมนซ์ของเกรอลท์ออกไป เนื่องจากมันเป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างแปลก ล้าสมัย และเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่แฟน ๆ มาโดยตลอด โดยอ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของยาคุบ รอคอช (Jakub Rokosz) CEO แห่งสตูดิโอ Fool's Theory ซึ่งรับผิดชอบการรีเมคเกม The Witcher ภาคแรก ที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร EDGE

โดยคุณยาคุบได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ทีมพัฒนาได้วิเคราะห์อย่างซื่อตรงบนพื้นฐานของความเป็นจริงว่าส่วนไหนของเกมที่แย่ ล้าสมัย และจำเป็นต้องสร้างขึ้นมาใหม่ ขณะเดียวกันก็มีการไฮไลต์เนื้อหาส่วนที่ดี ที่ควรเก็บรักษาไว้ หรือเป็นหัวใจสำคัญที่ตัดออกไปไม่ได้ และนำเนื้อหาส่วนที่ดีมาเรียบเรียงใหม่เพื่อให้มันมีทั้งความสนุกและยังคงให้ความรู้สึกถึงต้นฉบับดั้งเดิมไปพร้อม ๆ กัน

ในเกมฉบับดั้งเดิมจะมีทางเลือกให้เกรอลท์สามารถมีความสัมพันธ์กับตัวละครหญิงได้หลายคน และหลังจากนั้นผู้เล่นก็จะได้รับการ์ดเป็นภาพวาดสุดเร่าร้อนของตัวละครหญิงคนนั้นมาเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งในเวลาต่อมาแม้แต่ผู้พัฒนาเองก็มองว่ามันเป็นเนื้อหาที่ชวนให้รู้สึกกระอักกระอ่วน ทำให้ผู้หญิงถูกมองว่าเป็นวัตถุทางเพศที่สะสมได้

นอกจากนี้ทาง GamesRadar ยังวิเคราะห์ว่าการปรับรูปแบบเกมเป็น open world จะทำให้ปัญหาที่น่ารำคาญจากการเดินทางข้ามหนองน้ำไป-มาใน chapter 2 หมดไป และคาดว่าระบบการต่อสู้จะถูกยกเครื่องให้มีรูปแบบใกล้เคียงกับเกม The Witcher 3 ด้วย

 

ที่มา: gamesradar.com

 

 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.