CD Projekt กำลังศึกษาแนวทางการใช้ AI ในการพัฒนาเกม

อดัม บาดอฟสกี (Adam Badowski) และ มิคาล โนวาคอฟสกี (Michał Nowakowski) ประธานกรรมการบริหารร่วมของ CD Projekt ได้ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์เกี่ยวกับความคืบหน้าในการพัฒนาภาคต่อของแฟรนไชส์เกมหลักอย่าง The Witcher และ Cyberpunk และความเป็นไปได้ที่บริษัทจะใช้ AI มาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเกม

สำหรับโปรเจกต์ Polaris ที่เป็นไตรภาคชุดใหม่ของเกม The Witcher คุณอดัมได้อัพเดทสั้น ๆ ว่า "เราคาดว่าในช่วงกลางปีนี้จะมีนักพัฒนาราว ๆ 400 คนที่ทำงานให้กับโปรเจกต์นี้" 

แม้ว่าจะยังไม่มีการกำหนดเวลาวางจำหน่ายที่ชัดเจน แต่บรรดานักวิเคราะห์ก็คาดการณ์ไว้ว่าตัวเกมน่าจะได้เปิดตัวในปี 2026 หรือ 2027 ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีเกมใหม่จาก CD Projekt ออกมาเลยในอีก 2 ปีข้างหน้า

ส่วนภาคต่อของจักรวาล Cyberpunk ที่ใช้โค้ดเนม Orion นั้น คุณอดัมบอกว่ากำลังอยู่ในช่วงการวางคอนเซปต์ และคาดว่าภายในปลายปีจะมีพนักงานราว ๆ 80 คนที่รับผิดชอบโปรเจกต์นี้ นอกจากนี้ก็ยังมีการพิจารณาเรื่องการองค์ประกอบสำหรับการเล่นแบบ multi-player แต่ตอนนี้ยังไม่ขอลงรายละเอียด

สำหรับประเด็นร้อนที่ถกเถียงกันค่อนข้างดุเดือดอย่างการนำ AI เข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมเกม ทาง CD Projekt ยอมรับว่าได้มีการตั้งทีมศึกษาแนวทางในการใช้ AI แล้ว

"เราคิดว่า AI คือสิ่งที่สามารถช่วยพัฒนาแนวทางในการผลิตวิดีโอเกมในบางขั้นตอนได้ แต่ไม่ใช่การแทนที่คน" คุณมิคาลกล่าวกับรอยเตอร์

 

ที่มา: CD Projekt aims to start production phase of 'Polaris' in 2024 | reuters.com

ภาพประกอบ: RX

 

 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.