เกมไดเรกเตอร์เผย The Witcher ภาคใหม่จะเข้มข้นขึ้นทั้งเนื้อเรื่องและเกมเพลย์
ในงาน Milan Games Week 2023 เซบาสเตียน คาเลมบา (Sebastian Kalemba) เกมไดเรกเตอร์ผู้ดูแลไตรภาคชุดใหม่ของแฟรนไชส์ The Witcher ได้ให้สัมภาษณ์กับ Lega Nerd เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนา Project Polaris โดยเกริ่นเอาไว้ว่า CD Projekt Red จะพยายามผลักดันขอบเขตของเกมสวมบทบาทให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในขณะเดียวกันก็จะมีการสร้างองค์ประกอบต่าง ๆ ที่แฟน ๆ The Witcher หลงรักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีไปด้วย
โดยคุณเซบาสเตียนบอกว่า ทางทีมพัฒนายังคงมุ่งไปในทิศทางเดียวกับเกมภาคก่อน ๆ แต่มันต้องไม่ซ้ำซากจำเจจนเหมือนกับการกลับไปเล่นเกมเดิม จักรวาลวิทเชอร์ยังมีตำนานอีกมากมายที่รอการยืนยันและจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่พวกเขาก็ต้องทำให้ผู้เล่นใหม่ ๆ เพลิดเพลินไปกับเกมด้วย
"ผมยังบอกอะไรไม่ได้มากนัก แต่แนวคิดของเราคือการสร้างสิ่งที่มันเหนือกว่าเกม The Witcher ภาคก่อน ๆ และเล่าเรื่องออกมาได้อย่างเข้มข้นกว่าเดิม ด้วยเกมเพลย์ที่ดุเดือดยิ่งขึ้น"
เอกลักษณ์ของ CD Projekt Red คือการออกแบบเกมที่ผู้เล่นจะมีอิสระในการสร้างตัวละครในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะต้องเลือกเดินไปในเส้นทางที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ทำให้โจทย์ใหญ่ของทีมพัฒนาคือการทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินไปกับเรื่องราว และมีอิสระในการเลือกเส้นทางโดยที่ตัวเกมยังดำเนินไปตามเนื้อเรื่องหลักได้
"มันคือเรื่องของความเป็นไปได้ในการเลือกเส้นทางของตัวเอง รวมไปถึงการสร้างตัวละครด้วย เพราะการที่มันเป็นเกม RPG ผู้เล่นก็ควรที่จะสร้างตัวละครตามที่เห็นว่าเหมาะสมได้ The Witcher จะเป็นไปตามแนวทางนี้ คือมีอิสระมากมาย แต่ก็จะมีเส้นทางเฉพาะที่จะดำเนินไปตามมุมมองของเนื้อเรื่องด้วย" เกมไดเรกเตอร์กล่าว
ที่มา:
- The Witcher 4 Will Emphasise Freedom and 'Intense Gameplay' | IGN
ไม่มีความคิดเห็น